slide image slide image slide image slide image slide image

Bộ GTVT lệnh rút ngắn thời gian khắc phục sự cố cầu Ghềnh

ngày 21-3, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có cuộc họp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cùng các đơn vị liên quan bàn về giải pháp khắc phục nhanh sự cố sập cầu Ghềnh.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng việc xử lý sự cố cầu Ghềnh cần thực hiện cấp bách và phải huy động tổng lực để rút ngắn thời gian khắc phục.

Những vấn đề quan trọng liên quan đến việc khắc phục sự cố này là ngành đường sắt phải khẩn trương tổ chức lại kế hoạch vận tải, phối hợp với những đơn vị khác tham mưu nên xây dựng cầu mới hay sửa lại cầu cũ. Trong đó, nếu xây cầu mới thì sẽ có điều kiện nâng cao độ tĩnh không cho cầu Ghềnh và Cục Đường thủy Nội địa chịu trách nhiệm trong công tác trục vớt, giải tỏa chướng ngại vật trên sông.

Việc khảo sát và đưa ra phương án cụ thể phải được thực hiện trong thời gian sớm nhất để báo cáo Bộ GTVT quyết định.


Lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh

Lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh

“Việc khắc phục sự cố cầu Ghềnh cần phải có biện pháp xử lý đặc biệt, đòi hỏi năng lực, trình độ, tiến độ cũng như chất lượng... Nếu bình thường, việc khắc phục hết 5 tháng thì bây giờ chỉ 2,5 tháng thôi” – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu.


Hiện trường cầu Ghềnh sập ngày 20-3

Hiện trường cầu Ghềnh sập ngày 20-3

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu việc khắc phục sự cố cầu Ghềnh cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành đường sắt với lực lượng chức năng địa phương và các đơn vị liên quan. Các đơn vị phải triển khai nhanh việc khảo sát, tổ chức phù hợp những vấn đề liên quan đến vận tải đường thủy, vận tải đường sắt…

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo đây là trường hợp khẩn cấp và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là chủ đầu tư nên người chỉ đạo phải chủ động các phương án cụ thể chứ không phải chờ xin ý kiến, gây lãng phí thời gian. Đồng thời, các đơn vị cũng phải thực hiện khảo sát ở những khu vực khác, không để xảy ra bất cứ sự cố nào tương tự.